Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Trang10411jpg.jpg Trang_1031.jpg DSC_0023.jpg DSC_0016.jpg DSC_0020.jpg DSC_0019.jpg BAC_SI_SOI.jpg DSC_0015.jpg Copy_of_DSC_0009.jpg Copy_of_DSC_0022.jpg Images23.jpg TiengViet5Tap1SGKT12jpg1.jpg Images22.jpg Je_ne__minquiete_pas_si_le_soleil_ne_brille_pas_0181.jpg Whats__Around__Us_00121.jpg Kagaya_087.jpg Picture51.jpg Picture20.jpg Azure_106.jpg

    Thành viên trực tuyến

    -1 khách và -1 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh_Tam Mỹ 1.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chuyên đề TẬP LÀM VĂN lớp 2

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Hồng Thu
    Ngày gửi: 09h:38' 19-04-2011
    Dung lượng: 189.0 KB
    Số lượt tải: 265
    Số lượt thích: 0 người
    Chuyên đề
    TẬP LÀM VĂN
    Lớp 2


    GV: Ngô Thị Hồng Thu
    Chuyên đề
    TẬP LÀM VĂN Lớp 2
    * GIỚI THIỆU VỀ MÔN TẬP LÀM VĂN LỚP 2:
    A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
    1, Rèn luyện cho HS các kĩ năng nói, viết, nghe, đọc, phục vụ cho việc học taaph và giao tiếp, cụ thể:
    Nắm được các nghi thức lời nói tối thiểu, như: chào hỏi, tự giới thiệu, cảm ơn, xin lỗi, nhờ cậy, yêu cầu, khẳng định, phủ định, tán thành, từ chối, chia vui, chia buồn,…; biết sử dụng chúng trong một số tình huống giao tiếp ở gia đình.
    Chuyên đề
    TẬP LÀM VĂN Lớp 2
    Nắm được một số kĩ năng phục vụ học tập và đời sống hằng ngày, như: khai bản tự thuật ngắn, viết những bức thư ngắn để nhắn tin, chia vui hoặc chia buồn, nhận và gọi điện thoại, đọc và lập danh sách HS, tra mục lục sách, đọc thời khóa biểu, đọc và lập thời gian biểu, …
    Kể một sự việc đơn giản, tả sơ lược về người, vật xung quanh theo gợi ý bằng tranh, bằng câu hỏi.
    Nghe – hiểu được ý kiến của bạn, có thể nêu ý kiến bổ sung, nhận xét.
    2, Trau dồi thái độ ứng xử có văn hóa, tinh thần trách nhiệm trong công việc; bồi dưỡng những tình cảm lành mạnh, tốt đẹp qua nội dung bài dạy.
    Chuyên đề
    TẬP LÀM VĂN Lớp 2
    B. NỘI DUNG DẠY HỌC
    1, Số bài và thời lượng dạy
    HS được học 31 tiết Tập làm văn trong cả năm học.
    2, Nội dung
    Các nghi thức lời nói tối thiểu (chào hỏi, tự giới thiệu, xin lỗi, nhờ cậy, yêu cầu, khẳng định, phủ định, tán thành, từ chối, chia vui, chia buồn, …); biết sử dụng chúng trong các tình huống giao tiếp nơi công cộng, ở gia đình, trong trường học.
    Chuyên đề
    TẬP LÀM VĂN Lớp 2
    Các kĩ năng phục vụ học tập và đời sông hằng ngày: khai bản tự thuật ngắn, viết thư ngắn để nhắn tin, chia vui hoặc chia buồn, nhận và gọi điện thoại, đọc và lập danh sách HS, tra mục lục sách, đọc thời khóa biểu, đọc và lập thời gian biểu, …
    Nói, viết về những vấn đề thuộc chủ điểm: kể một sự việc đơn giản; tả sơ lược về người, vật xung quanh theo gợi ý: bằng tranh, bằng câu hỏi,…
    Chuyên đề
    TẬP LÀM VĂN Lớp 2
    3, Hình thức rèn luyện
    Có hai hình thưc rèn luyện chính là nói và viết. Ở mỗi hình thức luyện tập này, HS được hình thành dần kĩ năng tạo lập văn bản qua từng công đoạn, từ những yêu cầu đơn giản nhất như điền vào chỗ trống, trả lời câu hỏi đến nói hay viết một đoạn văn trọn vẹn.
    Ngoài ra, do quan niệm rằng tiếp thụ văn bản cũng là một loại kĩ năng về văn bản cần được rèn luyện, cho nên trong các tiết Tập làm văn từ học kì II trở đi, SGK tổ chwucs rèn luyện kĩ năng nghe cho HS thông qua hình thức nghe kể chuyện – trả lời câu hỏi theo nội dung câu chuyện.
    Chuyên đề
    TẬP LÀM VĂN Lớp 2
    C. BIỆN PHÁP DẠY HỌC CHỦ YẾU
    1, Hướng dẫn HS làm bài tập
    GV giúp HS nắm vững yêu cầu của bài tập (bằng câu hỏi, bằng lời giải thích).
    GV giúp HS chữa một phần của bài tập làm văn mẫu (một HS chữa mẫu trên bảng lớp hoặc cả lớp làm bài vào vở hoặc Vở bài tập Tiếng Việt 2, tập một, tập hai (VBT).
    HS làm bài vào vở hoặc VBT. GV uốn nắn.
    GV tổ chức cho HS trao đổi, nhận xét về kết quả, rút ra những điểm ghi nhớ về tri thức.
    Chuyên đề
    TẬP LÀM VĂN Lớp 2
    2, Đánh giá kết quả thực hành, luyện tập ở lớp, hướng dẫn hoạt động tiếp nối (ở ngoài lớp, sau tiết học)
    Hướng dẫn HS nhận xét kết quả của bạn, tự đánh giá kết quả của bản thân trong quá trình luyện tập trên lớp; nêu nhận xét chung, biểu dương những HS thực hiện tốt.
    Nêu yêu cầu, hướng dẫn HS thực hiện những hoạt động tiếp nối nhằm củng cố kết quả thực hành luyện tập ở lớp (thực hành giao tiếp ngoài lớp học, sử dụng kĩ năng đã học vào thực tế cuộc sống …).
    Chuyên đề
    TẬP LÀM VĂN Lớp 2
    D. QUY TRÌNH GIẢNG DẠY
    1, Kiểm tra bài cũ: Yêu cầu HS làm bài tập ở tiết trước, bài tập ở nhà hoặc nhắc lại những nội dung cần ghi nhớ về kiến thức – kĩ năng ở bài học trước; GV nhận xét kết quả chấm bài, nếu có.
    2, Dạy bài mới
    2.1Giới thiệu bài: Gv nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. 2.2.Hướng dẫn làm bài tập: GV hướng dẫn HS thực hiện lần lượt từng bài tập trong SGK dựa theo những biện pháp đã nói nhằm đạt được mục đích, yêu cầu của tiết Tập làm văn lớp 2.
    2.3.Củng cố, dặn dò: Chột lại nội dung kiến thức và kĩ năng đã học; nêu yêu cầu của những hoạt động nối tiếp …
    * * * * * * * * * * * * * *
    Chuyên đề TẬP LÀM VĂN đã kết thúc.
    Kính chúc quí thầy, cô khoẻ.
     
    Gửi ý kiến