Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Trang10411jpg.jpg Trang_1031.jpg DSC_0023.jpg DSC_0016.jpg DSC_0020.jpg DSC_0019.jpg BAC_SI_SOI.jpg DSC_0015.jpg Copy_of_DSC_0009.jpg Copy_of_DSC_0022.jpg Images23.jpg TiengViet5Tap1SGKT12jpg1.jpg Images22.jpg Je_ne__minquiete_pas_si_le_soleil_ne_brille_pas_0181.jpg Whats__Around__Us_00121.jpg Kagaya_087.jpg Picture51.jpg Picture20.jpg Azure_106.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh_Tam Mỹ 1.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chuyên đề môn Mĩ thuật lớp 2

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Hồng Thu
    Ngày gửi: 16h:25' 25-12-2011
    Dung lượng: 314.5 KB
    Số lượt tải: 483
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD- ĐT NÚI THÀNH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG TH ĐINH BỘ LĨNH ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC
    * * * * * * * * * * * *
    CHUYÊN ĐỀ
    MÔN MĨ THUẬT
    LỚP 2
    




    GV: Ngô Thị Hồng Thu



    CHUYÊN ĐỀ
    MÔN MĨ THUẬT
    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ DẠY – HỌC MĨ THUẬT Ở LỚP 2
    MỤC TIÊU:
    Cung cấp thêm cho HS những kiến thức ban đầu về mĩ thuật (MT), hình thành và củng cố các kĩ năng cần thiết để HS hoàn thành các bài tập theo chương trình.
    Giáo dục thẩm mĩ cho HS, giúp các em cảm nhận cái đẹp và vận dụng được kiến thức MT vào học tập, sinh hoạt hằng ngày.
    NỘI DUNG
    Vẽ theo mẫu:
    Vẽ mô phỏng lại mẫu thật theo cách nhìn, cách nghĩ, cách cảm thụ của HS (không dung thước, com-pa để vẽ nét thẳng và nét cong).
    Mẫu vẽ là những hình, khối đơn giản hoặc các đồ vật, con vật, quen thuộc.
    Vẽ được hình bằng nét; phân biệt được hình dáng, đặc điểm của mẫu.
    Vẽ trang trí
    Tập vẽ các họa tiết trang trí; biết sắp xếp họa tiết trang trí; làm quen với ba độ đậm nhạt chính: đậm, đậm vừa, nhạt.
    Vẽ màu vào các hình có sẵn.
    Trang trí được đường diềm, hình vuông đơn giản và vẽ màu theo ý thích (có thể dung thước, com-pa vẽ nét thẳng và nét cong).
    Vẽ tranh
    Bước đầu biết nhận xét và chọn nội dung đề tài.
    Vẽ tranh về đề tài quen thuộc (sinh hoạt, học tập, …); vẽ hình, vẽ màu theo ý thích.
    Tập nặn tạo dáng tự do
    Nhận xét về hình dáng, đặc điểm của đối tượng sẽ nặn.
    Tập nặn và tạo dáng tự do theo yêu cầu của bài.
    Thường thức mĩ thuật
    Xem tranh, tượng.
    Tập nhận xét tranh theo gợi ý của GV.
    THỜI LƯỢNG
    Mỗi tuần 1 tiết. Năm học có 35 tiết (trong đó có 1 tiết tổng kết).
    Phân phối các loại bài học:
    + Vẽ theo mẫu : 8 tiết
    + Vẽ trang trí : 9 tiết
    + Vẽ tranh : 9 tiết
    + Tập nặn tạo dáng tự do : 4 tiết
    + Thường thức mĩ thuật : 4 tiết
    + Tổng kết năm học : 1 tiết
    Tổng cộng : 35 tiết/năm
    PHƯƠNG PHÁP DẠY – HỌC
    Mĩ thuật là môn học nghệ thuật, sản phẩm mà HS tạo ra là do cách nhìn, cách nghĩ, cách cảm thụ của các em, vì thế sản phẩm sẽ không có sự trùng lặp về bố cục, hình vẽ và màu sắc. Để dạy MT ở lớp 2 có hiệu quả, GV cần lưu ý:
    Trong mỗi tiết học, GV cần tạo không khí học tập vui vẻ, nhẹ nhàng, hấp dẫn… để lôi cuốn HS vào bài học, gây hứng thú học tập cho các em.
    Phát huy tính tích cực học tập của HS (không gò éo, áp đặt), cần gợi ý, động viên để các em tự tin vào khả năng suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo của mình. Đó là cách dạy – học MT có hiệu quả, đồng thời phù hợp với đặc điểm của trẻ thơ: thích bộc lộ những gì mình biết, mình làm được.
    Trong quá trình giảng dạy, GV cần gợi ý để HS tham gia ý kiến và tổ chức hoạt động theo cặp, theo nhóm để các em có dịp thảo luận, học tập lẫn nhau, nhất là ở các bài Thường thức mĩ thuật (phần đánh giá kết quả học tập…)
    Để dạy – học MT có hiệu quả, GV cần lưu ý:
    Nghiên cứu kĩ mục tiêu bài dạy;
    Chuẩn bị đầy đủ đồ dung dạy – học;
    Thực hiện trình tự các hoạt động dạy – học.
    Với môn Mĩ thuật, việc kiểm tra bài cũ nên thay bằng kiểm tra đồ dung học tập của HS. Học MT, HS thực hiện là chính, thời gian dành cho lí thuyết không nên quá dài (mỗi tiết khoảng 7 đến 10 phút). Bổ sung, củng cố kiến thức thường tiến hành trong phần thực hành – lúc HS làm bài. Đây là đặc điểm của dạy – học MT.
    Các hoạt động dạy – học MT thường được tiến hành như sau:
    Giới thiệu bài
    Phần này được xem như phần mở bài, nhằm tập trung sự chú ý của HS vào bài học. GV có thể dung tranh, ảnh hoặc một câu chuyện ngắn, một bài hát vui… có nội dung hướng tới bài học.
    GV tự tìm cách giới thiệu bài cho phù hợp với khả năng,
     
    Gửi ý kiến